fbpx

Quy cách xây tường nhà chủ nhà nên biết

Huỳnh Vương Lĩnh

Huỳnh Vương Lĩnh

Công ty TNHH Tư vấn Giám sát Xây dựng StarHouse được thành lập dưới sự lãnh đạo của anh Huỳnh Vương Lĩnh, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dự án và tư vấn giám sát xây dựng. Với tầm nhìn độc đáo và sự cam kết chất lượng, anh Lĩnh đã xây dựng StarHouse trở thành một đơn vị đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát cho các dự án nhà phố, biệt thự và nhà xưởng vừa và nhỏ. Anh Huỳnh Vương Lĩnh đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành xây dựng, với khả năng phân tích sâu sắc và hiểu biết rõ về quy trình xây dựng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Anh đã thành công trong việc xây dựng một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tận tâm, đảm bảo rằng StarHouse luôn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Với sự tận tâm và sự chuyên nghiệp không ngừng nghỉ, ông Huỳnh Vương Lĩnh và StarHouse đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong ngành xây dựng. Công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng dự án mà công ty giám sát xây dựng StarHouse tham gia.

Tóm tắt nội dung

xây tường nhà
Rate this post

Tường gạch khi xây dựng cần đảm bảo những nguyên tắc khắt khe về chất lượng và kỹ thuật để đảm bảo tính bền vững cũng như tính thẩm mỹ về lâu dài cho ngôi nhà. Do đó, Chủ nhà cần lưu ý thống nhất quy cách xây tường nhà với Nhà thầu trước khi ký hợp đồng hoặc trước khi tiến hành công tác tô tường. Hôm nay hãy cùng  Công ty quản lý xây dựng Starhouse tìm hiểu quy cách xây tường nhà nhé.

xây tường nhà

7 Quy Cách Xây Tường Nhà Mà Bất Cứ Chủ Nhà Nào Cũng Nên Biết

1. Khoan Cấy Thép Râu

Công tác cấy thép râu bắt buộc phải có nhằm đảm bảo liên kết giữa tường và cột tốt hơn, giúp tường trở nên chắc chắn hơn.

2. Khoá Mạch Tường

Trong kỹ thuật xây tường gạch, để tránh hiện tượng trùng mạch và tăng độ bền của tường. Người ta cần khoá mạch tường bằng cách chêm 1 hàng gạch đinh vào mỗi 3 đến 5 hàng gạch 4 lỗ.

3. Xử Lý Vị Trí Đỉnh Tường

Đỉnh tường là nơi tiếp xúc với đáy dầm, sát với trần nhà. Do đó để dễ thi công, tăng tính liên kết và đảm bảo không bị nứt về sau, lớp gạch cuối cùng nên được xây nghiêng và miết thêm hồ dầu ở vị trí tiếp giáp.

4. Tăng Khả Năng Chống Thấm

Để tăng khả năng chống thấm đối với những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà vệ sinh, chúng ta cần xây 5 hàng gạch đinh dưới chân tường rồi mới đến các hàng gạch 4 lỗ.

5. Tăng Khả Năng Chịu Lực

Giống như việc tăng khả năng chống thấm, đối với những vị trí lắp thiết bị bếp, lavabo, bồn treo… khi thi công nên xây 5 hàng gạch đinh rồi mới đến hàng gạch 4 lỗ để tăng khả năng chịu lực cho bức tường.

6. Xử Lý Các Vị Trí Cạnh Cửa

Đối với những vị trí này, ta nên sử dụng cục thí bê tông thay cho gạch đinh để tăng độ chắc chắn cho bức tường cũng như cho cửa.

7. Sử Dụng Lanh Tô, Bổ Trụ

Trường hợp tường đứng độc lập dài quá 5m thì cần phải sử dụng bổ trụ. Lưu ý là các bổ trụ cách nhau từ 2,4m đến 3m; các đà lanh tô cửa ăn vào tường ít nhất 250mm.

Kết Luận

Cách xây tường gạch không phải là vấn đề quá khó khăn trong thi công, tuy nhiên để có những bức tường đủ tốt cho một ngôi nhà vững bền, Chủ nhà hãy ghi chú lại và đừng quên lưu ý các quy cách xây tường trên.

Nhân đây, StarHouse cũng là một đơn vị chuyên quản lý dự án với sứ mệnh mang đến sự an tâm và chất lượng vượt trội cho mọi dự án xây dựng. StarHouse tin rằng với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình, StarHouse sẽ trở thành người bạn đồng hành tâm huyết đối với ngôi nhà của bạn.

Mọi thông tin về dịch vụ tư vấn quản lý dự án xây dựng xin liên hệ:

VPĐD: Số 19, Đường 24A, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: info@starhouse.vn

Website: starhouse.vn

HÃY CHIA SẺ NẾU BẠN THẤY HAY:

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

GIỚI THIỆU VỀ STARHOUSE

Starhouse là công ty tư vấn xây dựng và  quản thi công với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hoàn thành hàng trăm dự án xây dựng vừa và nhỏ.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ CỦA STARHOUSE

CHUYÊN MỤC WEBSITE

Skip to content