fbpx

Nứt tường – nỗi ám ảnh của nhiều gia chủ

Huỳnh Vương Lĩnh

Huỳnh Vương Lĩnh

Công ty TNHH Tư vấn Giám sát Xây dựng StarHouse được thành lập dưới sự lãnh đạo của anh Huỳnh Vương Lĩnh, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dự án và tư vấn giám sát xây dựng. Với tầm nhìn độc đáo và sự cam kết chất lượng, anh Lĩnh đã xây dựng StarHouse trở thành một đơn vị đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát cho các dự án nhà phố, biệt thự và nhà xưởng vừa và nhỏ. Anh Huỳnh Vương Lĩnh đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành xây dựng, với khả năng phân tích sâu sắc và hiểu biết rõ về quy trình xây dựng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Anh đã thành công trong việc xây dựng một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tận tâm, đảm bảo rằng StarHouse luôn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Với sự tận tâm và sự chuyên nghiệp không ngừng nghỉ, ông Huỳnh Vương Lĩnh và StarHouse đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong ngành xây dựng. Công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng dự án mà công ty giám sát xây dựng StarHouse tham gia.

Tóm tắt nội dung

nứt tường
Rate this post

Tường xây bị nứt là một trong những hiện tượng thường gặp nhất trong các công trình xây dựng. Nứt tường không chỉ gây mất thẩm mỹ cho công trình mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không được xử lý kịp thời. Hôm nay hãy cùng  Công ty Tư vấn giám sát Starhouse tìm hiểu nguyên nhân và những điểm cần lưu ý trong công tác tô tường để ngôi nhà được bền đẹp nhé!

2 Nguyên Nhân Phổ Biến Dẫn Đến Nứt Tường

Thi công không đúng, thiếu công tác giám sát công trình kỹ càng.

Do lún đất ổn định (nguyên nhân này có thể phát hiện và sữa chữa kịp thời sau khi hoàn công). Đồng thời, gia chủ có thể yên tâm vì khi ngôi nhà được hoàn thành sẽ có thời gian chờ lún ổn định (khoảng 1 năm), nếu xảy ra hiện tượng nứt tường trong thời gian bảo hành (12 tháng) thì nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa.

6 Điểm Cần Lưu Ý Trong Công Tác Tô Tường Để Hạn Chế Tối Đa Hiện Tượng Nứt Tường

1. Kiểm Tra Ghém Tường

Trước khi tô cần kiểm tra ghém định vị lớp tô tường theo 2 phương. Lưu ý là vị trí cục ghém không vượt quá tầm thước gạt để tránh nứt tường.

2. Kiểm Tra Hệ Thống Điện Nước Âm Tường – Tránh Nứt Tường

Hệ thống điện nước âm tường sau khi được lắp đặt vẫn còn lộ ra các khoảng trống. Để đảm bảo tính liên kết của tường, các khoảng trống này được trám đầy vữa và đóng lưới để tránh gây nứt tường đã cắt.

3. Kiểm Tra Đóng Lưới Mắt Cáo Giữa Bê Tông Và Tường Gạch

Lưới mắt cáo (hay còn gọi là lưới trát tường) được dùng để tăng tính liên kết giữa gạch với xi măng hoặc với các vị trị trí nằm giữa cột bê tông với tường. Bước kiểm tra này cần đặc biệt lưu ý đối với các vị trí ngoài ban công.

4. Tưới Nước Ẩm Tường Trước Khi Tô

Tường trước khi tô nên được tưới ẩm để làm sạch bụi bẩn. Đối với những vị trí cột, vách cần trét thêm một lớp hồ dầu trước khi tô để tăng độ bám dính. Lưu ý là trét đến đâu cần sơn luôn đến đó, vì nếu để hồ dầu khô sẽ mất đi tác dụng.

5. Sàng Cát

Trường hợp tường đứng độc lập dài quá 5m thì cần phải sử dụng bổ trụ. Lưu ý là các bổ trụ cách nhau từ 2,4m đến 3m; các đà lanh tô cửa ăn vào tường ít nhất 250mm.

6. Trộn Vữa Đúng Cấp Phối

Vữa nên được trộn vừa đủ, không nên trộn quá dư tránh trường hợp thợ không làm kịp, vữa để lâu sẽ bị giảm chất lượng.

nứt tường

Kết Luận

Về cơ bản, “nỗi ám ảnh” này hoàn toàn có thể phòng tránh nếu công trình được giám sát tốt từ ban đầu. Việc giám sát tốt công tác tô tường ngay từ đầu sẽ không chỉ giúp đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng cho ngôi nhà mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí sửa chữa về sau cho gia chủ. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp bạn có được ngôi nhà như ý nhé!

Nhân đây, StarHouse cũng là một đơn vị chuyên quản lý dự án với sứ mệnh mang đến sự an tâm và chất lượng vượt trội cho mọi dự án xây dựng. StarHouse tin rằng với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình, StarHouse sẽ trở thành người bạn đồng hành tâm huyết đối với ngôi nhà của bạn.

Mọi thông tin về dịch vụ tư vấn quản lý dự án xây dựng xin liên hệ:

VPĐD: Số 19, Đường 24A, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: info@starhouse.vn

Website: starhouse.vn

HÃY CHIA SẺ NẾU BẠN THẤY HAY:

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

GIỚI THIỆU VỀ STARHOUSE

Starhouse là công ty tư vấn xây dựng và  quản thi công với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hoàn thành hàng trăm dự án xây dựng vừa và nhỏ.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ CỦA STARHOUSE

CHUYÊN MỤC WEBSITE

Skip to content