fbpx

Nên chuẩn bị gì trước khi làm việc với nhà thầu xây dựng?

Huỳnh Vương Lĩnh

Huỳnh Vương Lĩnh

Công ty TNHH Tư vấn Giám sát Xây dựng StarHouse được thành lập dưới sự lãnh đạo của anh Huỳnh Vương Lĩnh, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dự án và tư vấn giám sát xây dựng. Với tầm nhìn độc đáo và sự cam kết chất lượng, anh Lĩnh đã xây dựng StarHouse trở thành một đơn vị đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát cho các dự án nhà phố, biệt thự và nhà xưởng vừa và nhỏ. Anh Huỳnh Vương Lĩnh đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành xây dựng, với khả năng phân tích sâu sắc và hiểu biết rõ về quy trình xây dựng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Anh đã thành công trong việc xây dựng một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tận tâm, đảm bảo rằng StarHouse luôn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Với sự tận tâm và sự chuyên nghiệp không ngừng nghỉ, ông Huỳnh Vương Lĩnh và StarHouse đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong ngành xây dựng. Công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng dự án mà công ty giám sát xây dựng StarHouse tham gia.

Tóm tắt nội dung

Rate this post

Lần đầu tiên thực hiện hóa ước mơ xây tổ ấm, ai cũng sẽ lo lắng, bối rối, bỡ ngỡ, bởi xây một ngôi nhà thật sự không hề đơn giản. Khi đã đủ thông tin và lựa chọn tin tưởng để hợp tác với một nhà thầu xây dựng, tiếp theo bạn sẽ gặp trực tiếp để trao đổi chi tiết hơn về công việc cụ thể sắp tới. Chắc hẳn, nhiều chủ nhà đã rất bối rối khi không biết nên chuẩn bị những gì trước khi làm việc với nhà thầu xây dựng để quá trình thi công sau này diễn ra suôn sẻ hơn. Hôm nay hãy cùng  Công ty quản lý xây dựng Starhouse tìm hiểu nhé!

Những Gợi Ý Về Sự Chuẩn Bị Trước Khi Làm Việc Với Nhà Thầu Xây Dựng

1. Giấy Phép Xây Dựng

Công trình sẽ không được phép xây dựng hoặc buộc tạm hoãn thi công nếu không có giấy phép xây dựng hoặc xây dựng không đúng theo thiết kế đã xin phép. Vì vậy, để đảm bảo công trình được thi công suôn sẻ, hãy bàn bạc thống nhất phương án thiết kế với sự tư vấn chuyên nghiệp của kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế để vừa có giải pháp ưng ý lại vừa phù hợp với luật xây dựng trước. Tiến hành xin phép xây dựng và triển khai tiếp tục các đầu việc khác theo kế hoạch đã định trước.

2. Chuẩn Bị Bản Vẽ Thiết Kế Và Kế Hoạch Xây Dựng

Khi đã có giấy phép xây dựng, bạn hãy làm việc với nhà thầu xây dựng dựa trên bản vẽ đã được cấp phép. Điều này giúp bạn tránh trường hợp 2 bên trao đổi nhiều nhưng không hiểu ý nhau, và hạn chế trường hợp bạn muốn vẽ vời thêm nhiều chi tiết nhưng không hợp lý với bản thiết kế ban đầu. Dựa trên bản vẽ, hãy yêu cầu nhà thầu xây dựng cam kết thi công trên thực tế giống như bản vẽ. Việc ký kết này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ngôi nhà trong bản vẽ và ngôi nhà thực tế bàn giao không giống nhau.

3. Kế Hoạch Tài Chính

Tin chắc rằng bạn đã có một khoảng dự trù ngân sách xây nhà trong đầu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc ước lượng, khoảng bao nhiêu. Hãy yêu cầu cầu đơn vị thầu thi công làm bảng dự toán chi tiết liệt kê để biết chính xác sẽ mất chi phí bao nhiêu và dự kiến sẽ phát sinh bao nhiêu. Nắm rõ những thông tin này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn những phát sinh trong quá trình thi công, hạn chế để mình bị động, không đủ tiền.

4. Ghi Chú Những Yêu Cầu Của Gia Chủ Về Căn Nhà Mơ Ước

Mỗi người chúng ta đều muốn được sống trong không gian của riêng mình, mỗi người sẽ có cá tính khác nhau, gu thẩm mỹ khác nhau và một số yêu cầu riêng cho không gian sống. Hãy cố gắng liệt kê những điều bạn mong muốn, chọn lọc và tham khảo ý kiến của đơn vị thiết kế và thi công, để đảm bảo ngôi nhà xây xong thực sự khiến bạn hài lòng.

5. Cân Nhắc Về Việc Thuê Tư Vấn Giám Sát

Nếu ngay từ đầu bạn đã muốn thuê Tư vấn giám sát, thì tốt nhất, bạn nên tìm người Tư vấn giám sát ngay từ lúc giai đoạn thiết kế hoặc là trước khi ký hợp đồng thi công với nhà thầu xây dựng. Giai đoạn này rất quan trọng, cần người có kinh nghiệm, trải nghiệm, kiến thức, để tư vấn và đánh giá một cách đầy đủ. Nhờ đó, bạn có thể có được một quyết định thông minh và chính xác. Tìm được nhà thầu xây dựng uy tín khi xây nhà giống như là bạn đã tìm được chân ái của cuộc đời mình rồi đó.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý về sự chuẩn bị trước khi làm việc với nhà thầu xây dựng. Bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn về từng hạng mục mà nhà thầu xây dựng sẽ thực hiện trong quá trình thi công, hãy liên hệ StarHouse để được tư vấn sâu hơn nhé! Hi vọng bài viết đã cung cấp các kiến thức bổ ích cho bạn.
Cám ơn bạn đã đọc bài viết!

Mọi thông tin về dịch vụ tư vấn quản lý dự án xây dựng xin liên hệ:

VPĐD: Số 19, Đường 24A, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: info@starhouse.vn

Website: starhouse.vn

HÃY CHIA SẺ NẾU BẠN THẤY HAY:

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

GIỚI THIỆU VỀ STARHOUSE

Starhouse là công ty tư vấn xây dựng và  quản thi công với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hoàn thành hàng trăm dự án xây dựng vừa và nhỏ.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ CỦA STARHOUSE

CHUYÊN MỤC WEBSITE

Skip to content