Bảo hảnh: chuyện quen bị bỏ qua

Những vấn đề về bảo hành các vật dụng đã không còn là những chuyện xa lạ với mỗi chúng ta. Nhưng dường như chúng ta lại quên đi việc ngôi nhà của mình cũng cần được bảo hành. Và làm sao để ngôi nhà được bảo hành nhanh chống khi cần thiết?

BẢO HÀNH – CHUYỆN QUEN BỊ BỎ QUA

Mua một chiếc điện thoại với mức giá trung bình không quá 10 triệu đồng nhưng khi gặp phải những vấn đề về hư hỏng, lỗi … chúng ta đều có thể liên hệ với chỗ mua như: Thế giới di động, Nguyễn Kim, FPT shop để được bảo hành một cách nhanh chóng. Ngược lại, khi xây dựng một ngôi nhà với giá trị lên tới hàng tỷ đồng, khi xuất hiện hư hỏng trong quá trình bảo hành chúng ta lại không nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình như khi mua một chiếc điện thoại.

Tại sao lại có sự khác biệt này? Dịch vụ bảo hành sẽ phụ thuộc vào giá trị sản phẩm hay phụ thuộc vào chính đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên? Và NÊN hay KHÔNG chúng ta cần siết chặt những điều khoản bảo hành đối với nhà thầu?

Có rất nhiều lý do để chúng ta phải quan tâm đến vấn đề bảo hành cho ngôi nhà của mình. Mặc dù trong hầu hết trong các hợp đồng thi công xây dựng, đều có điều khoản bảo hành công trình sau khi bàn giao và đi vào sử dụng. Nhưng đa số các chủ nhà thường không nắm rõ các điều khoản liên quan đến phần trăm giữ lại bảo hành, thời hạn bảo hành, những lỗi cần được bảo hành và đặc biệt là quy trình, hay những điều khoản ràng buộc trách nhiệm với Nhà thầu trong giai đoạn bảo hành.

Sẽ ra sao nếu trong quá trình bảo hành, ngôi nhà bạn cần được sửa chữa nhưng:

  • Nhà thầu không quan tâm đến việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng cho ngôi nhà bạn?
  • Nhà thầu thực hiện trách nhiệm bảo hành cẩu thả?
  • Nhà thầu cố tình chậm trễ công tác xem xét và thi công bảo hành?
  • Hay thậm chí bạn phải liên tục liên hệ phản ánh, và chịu cảnh chờ đợi “dài hơi” để nhà thầu đến bảo hành.

Tham gia vào thị trường xây dựng ở phân khúc nhà phố, biệt thự với hơn 10 năm kinh nghiệm, và trải qua nhiều dự án khác nhau, StarHouse luôn hiểu được những trăn trở, những khó khăn của chủ nhà sẽ gặp phải trong giai đoạn bảo hành. Chính vì thế, ngay từ giai đoạn đầu, giai đoạn tư vấn hợp đồng StarHouse luôn thêm vào những điều khoản quan trọng nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của chủ đầu tư và ràng buộc trách nhiệm với đơn vị thi công.